Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Changi, sân bay châu Á số 1 thế giới

Changi, sân bay quốc tế của Singapore, được bình tậu là sân bay rẻ nhất khu vực châu Á và thế giới năm 2014 do cả cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Đây là lần thứ 5 Changi nhận được giải thưởng danh giá của Skytrax ở hạng mục sân bay rẻ nhất châu Á và sân bay tốt nhất thế giới. Đánh giá chung về sân bay của Singapore là thể tích đẹp, công nghệ , đa dạng, sạch sẽ, dịch vụ rẻ, mang đa dạng khu để hành khách giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi và chọnchọn. Việt Nam có thể học hỏi rộng rãi về bí quyết để có được một sân bay thấp nhất thế giới từ Singapore.
>>> Xem thêm: ve may bay di sai gon
Sân bay quốc tế Changi được bầu mua là sân bay tốt nhất châu Á và quốc tế.

Đầu tư kiểu dáng khoa học , hướng tới sự tha hồ của hành khách

Sân bay Changi mang 3 nhà ga chính, toàn bộ đều được nối với nhau bằng hệ thống tàu điện trên ko. Bên trong các nhà ga đều lắp đặt băng chuyền đi lạihiện đại, lợi ích cho hành khách. bề ngoài kỹ thuật và hệ thống biển báo, nhân viên hướng dẫn giúp hành khách dễ dàng tìm được nơi mình bắt buộc đến.những cầu thang, thang máy đều dễ sử dụng. Nhà vệ sinh và những quầy đổi tiền được bố trí khắp sân bay.

những nhà ga được nối mang nhau bằng hệ thống tàu điện trên ko.

Hành khách chuyển động qua cầu từ máy bay xuống nhà ga trong vòng 2 phút, tiếp theo chỉ mất 8 phút để qua quầy hải quan và trong vòng 25 phút là hoàn thành hầu hết quy trình trả hành lý, ngay cả với máy bay A380 sở hữu sức đựng hơn 500 hành khách.
Khu vực dành cho khách đi ở nhà ga số một.
ngoại trừ rộng rãi địa chỉ miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi còn mang sáu khu vườn mở. Khách của sân bay mang thể vào thăm những khu vườn này và mỗi vườn với 1 nhóm thực vật khác nhau.
Khu vườn trong sân bay đem đến cho khách cảm giác thư thái, dễ chịu.

Khu vực quá cảnh quốc tế của các nhà ga số một và số 2 sở hữu sản xuất dịch vụ internet và những trò chơi, những khu giải trí, có các phòng cầu nguyện, phòng tắm, các thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục thể thao, bể bơi và cả một khách sạn nữa. sở hữu đa dạng khu vực để khách ngồi chờ, rộng rãikhu sở hữu chỗ vui chơi dành cho trẻ em hoặc sở hữu tivi chiều chương trình thời sự hoặc phim ảnh.
Hành khách có thể ngồi xem tivi trong khi chờ đợi.
các dịch vụ cơ bản như tự check-in hay tìm đồ tại sân bay gửi về tận cửa nhà đều mang tại Changi và những khoa học hiện đại hơn nữa đang được áp dụng cho cảng thiết bị 4 sẽ được mở cửa vào năm 2017.
một trong 550 quầy truy cập internet miễn phí trong sân bay.

“Khách hàng là thượng đế”

Đây là chi tiết được nhấn mạnh nhất và là 1 trong các điều quyết định đánh giá của người dùng về một sân bay. tất cả những nhân viên của sân bay Changi đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, đào tạo chuyên nghiệp có mục tiêu khiến người mua hài lòng.

Nhân viên luôn thân thiện và tận tình với hành khách.

Changi là 1 trong những sân bay “chiều chuộng” hành khách nhất có chỉ số làm cho hài lòng người dùng rẻ nhất theo xếp hạng của Institude of Service Exellence. Tại trung tâm thông tin, các điện thoại viên luôn trực sẵn để trả lời khách, các câu hỏi, bình luận trên Twitter và Facebook cũng được hồi đáp liên tục. Changi cũng vô cùng nhạy bén trên Instagram và thường sở hữu các cập nhập hàng giờ. lúc sở hữu khách hàng “tweet” 1 câu về nhiệt độ trong sảnh quá tốt họ sẽ gọi trung tâm điều khiển và liền cử người tới kiểm tra.

Sân bay luôn tiếp nhận và xử lí những ý kiến của hành khách.

những hành khách đánh giá siêu cao đội ngũ nhân viên của sân bay Changi. Liam Moulton (Indonesia) cho biết: “Sân bay này thật hoàn hảo, 1 sân bay sở hữu đội ngũ nhân viên đẳng cấp thế giới. lúc tôi đến có rất ít hành khách nhưng tất cả các quầy làm thủ tục đều toàn bộ nhân viên và họ vô cùng thân thiện. Họ còn mời tôi ăn kẹo miễn phí.”

Đội ngũ nhân viên giỏi góp phần mang lại danh tiếng cho sân bay Changi.

Greg Fordham, giám đốc điều hành của Airbiz đã cho biết: “Trong vòng 5 năm đến sự hiện diện của con người tại sân bay này sẽ giảm bớt khi hầu hết đa số thiết bị sẽ được vận hành bằng máy móc. Trong khi ấy 1 đội ngũ các nhân viên sân bay biết đề cập phổ biến thiết bị tiếng và được đồ vật nhiều kỹ năng sẽ tập trung vào các hành khách thật sự nên đến sự giúp đỡ".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét